Đội hình lỡ EURO 2024 vì chấn thương: Courtois, Timber, Gavi và ai nữa?

CLICK VÔ BANNER QC ĐỂ NHẬN KHUYẾN MÃI

Thủ môn: Thibaut Courtois (Bỉ)

Thibaut Courtois nói rằng anh ấy sẽ hỗ trợ ĐT Bỉ tại EURO 2024 mặc dù không được chọn dự giải đấu. Thủ môn của Real Madrid đã bỏ lỡ phần lớn mùa giải 2023/24 vì chấn thương ACL, nhưng vẫn trở lại kịp thời để chơi trận chung kết Champions League.

Mặc dù vậy, HLV Domenico Tedesco quyết định loại cầu thủ 32 tuổi này khỏi đội hình của mình. Tedesco trước đó cho biết ông ‘tập trung vào những cầu thủ có phong độ tốt’.

Courtois không thể dự EURO 2024.

Hậu vệ phải: Jurrien Timber (Hà Lan)

Vắng mặt cả mùa giải 2023/24, ngôi sao Arsenal không kịp thể hiện với HLV Ronald Koeman. Hậu vệ 22 tuổi của Arsenal đã trở lại tập luyện nhưng cần thời gian để tìm lại thể lực.

Trung vệ: Caglar Soyuncu (Thổ Nhĩ Kỳ)

Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tìm cách chuộc lỗi cho sự thất bại tại EURO 2020, nhưng Caglar Soyuncu không góp mặt trong nhiệm vụ đó. Cựu hậu vệ Leicester, hiện đang chơi cho Fenerbahce theo dạng cho mượn từ Atletico Madrid, sẽ bỏ lỡ giải đấu tại Đức vì rách gân kheo.

Trung vệ: Giorgio Scalvini (Italia)

Được coi là tài năng trẻ sáng giá tiếp theo của Italia, Giorgio Scalvini giúp Atalanta vô địch Europa League và anh được kỳ vọng tỏa sáng tại EURO 2024.

Song, cầu thủ 20 tuổi này đã đứt dây chằng ACL trong trận đấu cuối cùng ở Serie A. Anh vì thế ngay lập tức bị loại khỏi danh sách bảo vệ chức vô địch của Italia.

Hậu vệ trái: David Alaba (Áo)

Liên đoàn bóng đá Áo cho biết David Alab bị loại khỏi đội hình dự EURO 2024 của Áo, nhưng hậu vệ Real Madrid sẽ cùng đội đến Đức với tư cách là người hỗ trợ về khía cạnh tinh thần.

Alaba, người góp mặt 2 lần tham dự EURO vào năm 2016 và 2020, đã dính chấn thương đầu gối nặng vào tháng 12 năm ngoái.

googletag.cmd.push(function() { googletag.display(‘div-gpt-ad-1717063155622-0’); });

Tiền vệ trung tâm: Boubacar Kamara (Pháp)

Một cầu thủ khác bị chấn thương ACL là Boubacar Kamara. Anh sẽ không tham gia cùng ĐT Pháp để giành chức vô địch EURO đầu tiên kể từ năm 2000.

Tiền vệ trung tâm: Gavi (Tây Ban Nha)

Gavi lừng tỏa sáng trong thành phần Tây Ban Nha dự World Cup 2022, nhưng anh dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng vào tháng 11 năm ngoái. Anh sẽ không trở lại thi đấu cho Barcelona cho đến tháng 10 năm 2024.

Tiền đạo cánh phải: Domenico Berardi (Italia)

Một sự vắng mặt quan trọng khác của Italia là Domenico Berardi, người cũng vắng mặt cùng Destiny Udogie, Nicolo Zaniolo và Francesco Acerbi. Ngôi sao Sassuolo dính chấn thương dây chằng ACL.

Tiền vệ tấn công: Lewis Ferguson (Scotland)

Kể từ khi rời Aberdeen đến Bologna vào mùa hè năm 2022 trong một hợp đồng trị giá khoảng 3 triệu bảng, Lewis Ferguson trình diễn phong độ ấn tượng.

Song, tiền vệ tấn công này đã phải ngồi ngoài kể từ tháng 3 sau khi trở thành nạn nhân mới nhất của cơn đau dây chằng ACL. Sự vắng mặt của anh ở EURO mùa hè này là một đòn giáng mạnh vào Scotland.

Tiền đạo cánh trái: Serge Gnabry (Đức)

Gnabry bị gạch tên.

Serge Gnabry chắc chắn là một trong những cái tên lớn nhất bỏ lỡ giải đấu năm nay. Cầu thủ chạy cánh của Bayern Munich sẽ không thi đấu cho đội tuyển Đức trên sân nhà sau chấn thương gân kheo.

Tiền đạo: Lyndon Dykes (Scotland)

Lyndon Dykes đóng vai trò không thể thiếu trong thời chuỗi trận gần đây của Scotland. Anh ghi 9 bàn thắng sau 36 trận đấu quốc tế. Đáng buồn thay cho tiền đạo QPR, anh bị loại khỏi EURO 2024 sau khi dính chấn thương mắt cá chân trong buổi tập trước giải đấu.

<!–

Nguồn: xevathethao.vn

–>


Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*