Thấy gì từ bản danh sách cuối cùng của Southgate?

CLICK VÔ BANNER QC ĐỂ NHẬN KHUYẾN MÃI

Gareth Southgate đã chính thức công bố đội hình tuyển Anh cuối cùng tham dự EURO 2024, bao gồm những tiền vệ trẻ thú vị, nhiều cầu thủ Crystal Palace hơn bất kỳ đội nào khác và để lại những câu hỏi quan trọng về việc ai sẽ đá cặp với John Stones.

Bảy cái tên bị loại khỏi đội hình 33 người ban đầu bao gồm các cầu thủ quốc tế giàu kinh nghiệm như Harry Maguire, Jack Grealish và James Maddison, cũng như những tài năng trẻ hơn như Jarrad Branthwaite, Curtis Jones, James Trafford và Jarrell Quansah.

Southgate đã công bố đội hình cuối cùng của Tam sư.

Với việc Maguire vắng mặt vì chấn thương bắp chân, Southgate được cho là đã cân nhắc về trường hợp của Branthwaite lâu nhất trong số bảy cái tên kể trên. Cầu thủ 21 tuổi này nhận cuộc gọi của ông thầy sau một mùa giải cực kỳ ấn tượng với tư cách là trụ cột hàng thủ Everton của Sean Dyche. Anh đã được một số câu lạc bộ hàng đầu Premier League theo dõi chặt chẽ, đặc biệt là Manchester United, tuy nhiên dường như điều đó là chưa đủ để lọt vào danh sách cuối cùng tại Giải Vô địch châu Âu.

Do đó, điều này đặt ra câu hỏi ai sẽ đá cặp với John Stones ở hàng thủ, với các trung vệ còn lại trong đội bao gồm Ezri Konsa, Marc Guehi và Lewis Dunk, trong khi Joe Gomez của Liverpool có thể lấp đầy ở nhiều vị trí khác nhau trong tuyến phòng ngự.

Grealish và Maddison cũng là những sự vắng mặt đáng tiếc, những người đã nhường chỗ trong đội hình cho các cầu thủ trẻ Adam Wharton (20) và Kobbie Mainoo (19), đánh dấu lần triệu tập đầu tiên và thứ hai của mỗi người sau màn trình diễn ấn tượng trong nửa sau của mùa giải, lần lượt cho Crystal Palace và Manchester United.

googletag.cmd.push(function() { googletag.display(‘div-gpt-ad-1717063155622-0’); });

Các tiền vệ trung tâm kể trên cũng sẽ được kỳ vọng là ‘quân bài tẩy’ của đội tuyển Anh. Cả hai đã trở nên nổi bật với sự điềm tĩnh đáng kinh ngạc và khả năng đi bóng vượt xa độ tuổi của mình, mang đến cho Southgate hai vũ khi độc đáo không thể tìm thấy ở bất kỳ cá nhân nào khác trong đội hình Tam Sư.

Đồng đội của Wharton, Eberechi Eze, cũng đã được triệu tập để tham dự giải đấu quốc tế lớn đầu tiên. Điều đó có nghĩa là, cũng như Guehi và thủ môn Dean Henderson đã nêu ở trên, không có câu lạc bộ nào khác có nhiều cầu thủ trong đội hình Tam sư hơn The Eagles.

Tuyển Anh thất bại trước Iceland.

Tuy nhiên, màn chạy đà cuối cùng trước Iceland tại Wembley vào ngày 8 tháng 6 đã diễn ra không như kế hoạch, khi đoàn quân của Gareth Southgate đã bất ngờ thất bại với tỷ số 0-1. Sau trận đấu, huấn luyện viên tuyển Anh sẽ còn phải đối mặt với một số ca chấn thương của các trung vệ quan trọng như John Stones hay Lewis Dunk, trong bối cảnh Harry Maguire đã không thể kịp bình phục.

Tam sư sẽ bắt đầu chiến dịch EURO năm nay trước đội tuyển Serbia vào 2h sáng thứ hai ngày 17 tháng 6 tại VELTINS-Arena.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

<!–

Nguồn: xevathethao.vn

–>


Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*