Lời đáp trả đanh thép của sát thủ số 1 ĐT Việt Nam

CLICK VÔ BANNER QC ĐỂ NHẬN KHUYẾN MÃI

Phút 65 trong cuộc đọ sức giữa ĐT Việt Nam và Philippines, nhận đường chuyền của Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Tiến Linh đã có pha dứt điểm nhẹ nhàng, đánh bại thủ môn Neil Etheridge san bằng tỷ số 1-1. Chưa dừng lại ở đó, chỉ 11 phút sau, nhân tố sinh năm 1997 tiếp tục tỏa sáng với cú đánh đầu hiểm hóc để hoàn tất cú đúp. Màn trình diễn ấn tượng của tiền đạo thuộc biên chế Bình Dương góp công lớn giúp Những chiến binh Sao Vàng giành chiến thắng chung cuộc trước The Azkals.

Đáng nói hơn, pha lập công ở phút 65 đã chấm dứt chuỗi hơn 1 năm rưỡi tịt ngòi của chân sút 26 tuổi kể từ bàn thắng vào lưới Thái Lan tại bán kết AFF Cup vào ngày 13/01/2023. Có thể nói, lần nổ súng vừa qua như giúp Tiến Linh giải tỏa sức ép khi bị nhiều sự chỉ trích bởi phong độ kém cỏi suốt thời gian qua. Đó cũng là lời đáp trả đanh thép dành cho HLV Philippe Troussier – khi anh chưa bao giờ được đánh giá là nhân tố quan trọng nhất trong thành phần của vị “Phù thủy trắng”.

Nguyễn Tiến Linh ghi bàn ở trận gặp Philippines. Ảnh: Vietnamnet.

Nếu quan sát kỹ màn trình diễn của Nguyễn Tiến Linh dưới thời HLV Troussier, có thể thấy nhân tố sinh năm 1997 có phần bị gò bó và chơi không đúng với sở trường của mình là một trung phong cấm. Chàng trai gốc Hải Dương thường xuyên lùi sâu để hỗ trợ lối chơi chung, làm nền cho các ngôi sao trẻ. Bởi thế, khả năng của 1 sát thủ cũng không còn được cầu thủ 26 tuổi thể hiện rõ nét.

googletag.cmd.push(function() { googletag.display(‘div-gpt-ad-1717063155622-0’); });

Suốt 1 năm rưỡi không ghi bàn, nhận nhiều chỉ trích từ NHM, phần nào cũng đã ảnh hưởng đến tâm lý của ngôi sao đang thuộc biên chế Bình Dương. Nhìn cách mà anh đánh đầu ra ngoài ở màn tiếp đón Indonesia tại Mỹ Đình sau đường chuyền của Vũ Văn Thanh đã cho thấy sức ép đè nặng với nhân tố sinh năm 1997. Những rồi, mọi thứ đã phần nào được giải tỏa khi Tiến Linh được HLV Kim Sang-sik trả lại vị trí sở trường của 1 tiền đạo cắm.

Nguyễn Tiến Linh vẫn chứng minh giá trị của 1 chân sút hàng đầu Việt Nam. Ảnh: VFF.

Hơn thế nữa, so với thời của HLV Troussier, sát thủ số 1 của ĐT Việt Nam gần như đã vượt qua gánh nặng về tâm lý khi được tin tưởng tuyệt đối. Điều đó giúp anh thoải mái thể hiện hết khả năng của mình. Tiến Linh cũng chỉ là 1 trong rất nhiều những ngôi sao cũng Những chiến binh Sao Vàng đã ở vào trạng thái tương tự và mọi thứ giờ đây sẽ thay đổi.

Với cú đúp vào lưới The Azkals, chân sút của Bình Dương có bàn thứ 10 trong sự nghiệp tham dự VL World Cup, cân bằng kỷ lục mà Công Vinh nắm giữ kể từ 2016. Anh cũng trở thành chân sút có nhiều pha lập công thứ 3 cho ĐT Việt Nam trong lịch sử sau Lê Công Vinh và Lê Huỳnh Đức. Ở tuổi 26 và đang trong giai đoạn có phong độ tốt nhất sự nghiệp cầu thủ, Nguyễn Tiến Linh hứa hẹn sẽ còn tỏa sáng hơn nữa để vượt qua những cột mốc của các huyền thoại.

<!–

Nguồn: xevathethao.vn

–>


Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*