Người có biệt danh “Messi” tại tuyển Anh không hề biết sợ

CLICK VÔ BANNER QC ĐỂ NHẬN KHUYẾN MÃI

Adam Wharton gia nhập Crystal Palace vào tháng 1 vừa qua với giá 22,5 triệu bảng. Chỉ 16 trận đấu sau đó, Wharton đã thu hút sự chú ý của gã khổng lồ châu Âu Bayern Munich, CLB muốn chi 60 triệu bảng cho anh.

Màn trình diễn mạnh mẽ của đội tuyển Anh trước Bosnia và Herzegovina đã cho người ta một cái nhìn thoáng qua về những gì mà Wharton sẽ mang lại cho Tam sư

Southgate có thể tin tưởng Wharton.

Mặc dù chỉ vào sân thay người ở phút 62, Wharton đã thực hiện 37 đường chuyền thành công, khiến anh trở thành tiền vệ đầu tiên thực hiện hơn 30 đường chuyền trong trận ra mắt đội tuyển Anh.

Trong cuộc phỏng vấn với Sun Sport, Wharton nói rằng chính anh cũng bất ngờ khi được vào sân và chơi tốt.

Anh tiết lộ: “Tôi chắc chắn không nghĩ nó sẽ diễn ra tốt đẹp như vậy. Tôi nghĩ có lẽ tôi sẽ được xuất hiện một vài lần và đó là một bước tiến lớn.”

“Bạn không biết điều gì sẽ xảy ra với một đội bóng mới, môi trường mới nhưng các đồng đội đã chơi rất tuyệt vời ngay khi tôi vào sân”.

Tuy nhiên, với những người theo dõi Wharton lâu năm, họ không bất ngờ khi anh chơi tốt. Ban đầu phong cách chơi có phần hờ hững của Wharton được giáo viên ở Moorland so sánh anh với Glenn Hoddle và Chris Waddle – trước khi anh có biệt danh “Messi”.

Charlie Jackson, người dạy Wharton tại Moorland nói với Sun Sport: “Tất cả các buổi tập của chúng tôi đều có phần chuyền và nhảy. Cậu ấy nhảy qua chúng, như thể đó là thịt và đồ uống đối với cậu ấy”.

googletag.cmd.push(function() { googletag.display(‘div-gpt-ad-1717063155622-0’); });

“…Bạn sẽ không nhìn thấy cậu ấy đâu trong 20 phút của trận đấu – cậu ấy sẽ mất tích và rồi đột nhiên bạn nhìn thấy một đường chuyền rất giống Maradona. Sau đó, anh ấy lại tiếp tục và trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.”

Trong khi đó, Darragh Tuffy, người đã huấn luyện Wharton khi anh còn là cầu thủ trẻ ở Blackburn cho biết: “Cậu ấy luôn là cầu thủ nhỏ con nhất trong độ tuổi của mình, một người phát triển thể chất muộn thực sự.”

Có điều với phẩm chất kỹ thuật của mình, Wharton đã vượt qua dần những trở ngại và phát triển thực sự từ năm 17 tuổi.

Giờ đây, Wharton cao 1m83 và nặng 77 kg, chỉ số lý tưởng cho các tiền vệ trung tâm. Bên cạnh sự phát triển về mặt thể chất, tâm lý của anh chàng sinh năm 2004 này cũng khá vững vàng.

Anh đặc biệt biết bỏ ngoài tai những lời chỉ trích. Anh nói sau trận thua Brighton hồi đầu tháng 2: “Chắc chắn đó không phải là khởi đầu tốt nhất. Điều đó sẽ luôn xảy ra, bạn sẽ không bao giờ chơi mọi trận đấu một cách hoàn hảo. Tôi bị cắt bóng và dẫn đến bàn thua của đội. Đó là khoảnh khắc bạn nhận ra, bạn không thể cầm bóng lâu, chơi đơn giản, đá nhanh”

Wharton chuyền chính xác cả 37 đường chuyền trong trận ra mắt đội tuyển.

“Đó là lời cảnh tỉnh. Tôi biết sau đó mình ổn. Tôi vẫn tiếp tục thi đấu như thường lệ,” Wharton chốt.

Chơi bóng ở một nơi có áp lực cao như đội tuyển Anh, đức tính này của Wharton sẽ là một điểm cộng. Anh có thể là vũ khí bí mật mà Southgate có thể tung vào sân ở những thời điểm then chốt.

<!–

Nguồn: xevathethao.vn

–>


Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*