Frimpong: Cơn lốc của Hà Lan

CLICK VÔ BANNER QC ĐỂ NHẬN KHUYẾN MÃI

Trước khi chính thức bước vào chiến dịch EURO, như bao ĐTQG khác, Hà Lan cũng có những trận giao hữu để HLV Ronald Koeman hoàn thiện sơ đồ chiến thuật.

Đội bóng xứ sở hoa Tulip quyết định chọn Canada là “quân xanh” để các cầu thủ “làm nóng” trước giải. Trước 1 đối thủ bị đánh giá yếu hơn về mọi mặt, Hà Lan không gặp quá nhiều khó khăn để giành chiến thắng đậm 4-0. 

Bên cạnh sự tỏa sáng của các công thần quen mặt trên tuyển như Memphis Depay, Wout Weghorst và Virgil van Dijk, bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 57 mang nhiều ý nghĩa với cá nhân hậu vệ Frimpong, người mới có 3 lần khoác áo Hà Lan.

Frimpong thi đấu xuất sắc trước Canada.

Dù chưa có nhiều thời gian thi đấu cũng như thấm nhuần văn hóa trên ĐTQG nhưng ngôi sao 23 tuổi thể hiện không khác 1 trụ cột lâu năm, thậm chí trên tuyển Hà Lan, Frimpong còn đảm nhiệm nhiều vai trò hơn khi thi đấu cho Leverkusen. 

Hơn 60 phút đối đầu với ngôi sao số 1 Canada thời điểm hiện tại, Alphonso Davies, Frimpong một lần nữa trở thành người thắng cuộc sau cùng như cách Leverkusen hạ gục Bayern Munich tại Bundesliga mùa vừa qua. 

Trong ngày đầu tiên Davies đeo tấm băng thủ quân trên tuyển quốc gia, Frimpong đã khiến cầu thủ 23 tuổi có 1 đêm vất vả. Ba bàn thua mà Canada phải nhận đều xuất phát từ hành lang biên trái của Davies khi bộ đôi Frimpong và Donyell Malen phối hợp vô cùng ăn ý để góp công lớn giúp Hà Lan ca khúc khải hoàn. 

Đặc biệt ở pha lập công mở tỷ số của Depay phút 50, Frimpong đã cho thấy khả năng tạt bóng chuẩn xác, thứ vũ khí Koeman rất cần ở EURO tới. 

googletag.cmd.push(function() { googletag.display(‘div-gpt-ad-1717063155622-0’); });

Chứng kiến những gì Frimpong làm được trước Canada, CĐV Hà Lan có quyền đặt nghi vấn khi đến bây giờ HLV Koeman mới trao cơ hội thể hiện cho cầu thủ 23 tuổi, trước khi cựu sao Celtic ghi tới 14 bàn thắng và có 12 kiến tạo cho Leverkusen mùa 2023/24, ngôi sao sinh năm 2000 mới có vỏn vẹn 2 lần cống hiến cho tuyển quê nhà. 

Nền tảng thể lực sung mãn cùng tốc độ hủy diệt của Frimpong giúp Hà Lan sở hữu 1 cơn lốc thứ thiệt bên hành lang biên phải, điều Denzel Dumfries còn thiếu trước đây. 

Tất nhiên 1 cầu thủ chất lượng như Dumfries, người vừa cùng Inter Milan vô địch Serie A khó có thể bị “giam cầm” trên băng ghế dự bị do đó Koeman nhiều khả năng xếp Frimpong ra sân dưới vai trò tiền đạo cánh phải với sự hỗ trợ đắc lực của Dumfries phía sau. 

“Frimpong đã có trận đấu tuyệt vời”, Koeman nói sau trận. “Cậu ấy chơi lùi sâu ở Leverkusen và thể hiện phong độ thăng hoa trên tuyển như những gì cậu ấy làm được ở CLB. Tôi rất hạnh phúc vì có cậu ấy. Frimpong sở hữu tốc độ khó bị ngăn cản, tôi không thể đòi hỏi nhiều hơn từ cậu ấy”. 

Frimpong là niềm hy vọng vàng của Hà Lan tại EURO 2024.

Hai năm qua chứng kiến sự thăng tiến vượt bậc trong sự nghiệp của Frimpong. Từ 1 cầu thủ không được thi đấu một phút nào tại World Cup 2022, hậu vệ 23 tuổi dần trở thành trụ cột trong thành phần Cơn lốc màu da cam ở EURO 2024 tới. Dù từng khiến Koeman thất vọng khi từ chối chơi cho U21 Hà Lan ở EURO U21 2023 nhưng giờ đây, cựu sao Celtic đã thuyết phục hoàn toàn chiến lược gia 61 tuổi. 

Ngoài ra, kỳ đại hội bóng đá lớn nhất châu Âu trên đất Đức hè này còn là cơ hội để Frimpong “chào hàng” tới các đội bóng lớn. Sau 1 mùa giải thăng hoa, chắc chắn Frimpong sẽ trở thành một trong những cái tên được giới tuyển trạch viên “quan tâm” đặc biệt. Không chỉ thi đấu hết mình để giúp Hà Lan làm nên kỳ tích, ngôi sao sinh năm 2000 cũng cần chiến đấu vì sự nghiệp chính bản thân.

<!–

Nguồn: xevathethao.vn

–>


Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*