3 điều rút ra sau trận hòa 0-0 giữa Ý và Thổ Nhĩ Kỳ

CLICK VÔ BANNER QC ĐỂ NHẬN KHUYẾN MÃI

Ưu tiên pressing hơn là build-up

Vấn đề chính là tuyển Ý luân chuyển bóng quá chậm trước một đội phòng ngự lùi sâu để giữ chặt thế trận. Khá dễ đoán, đó sẽ là kịch bản tương tự mà người hâm mộ có thể thấy trong vòng chưa đầy hai tuần nữa, khi Azzurri chơi trận đầu tiên tại EURO 2024 trước Albania.

Thổ Nhĩ Kỳ thi đấu rất có tổ chức dưới thời Montella, nhưng tuyển Ý cũng không thể gây được nhiều rắc rối cho đối thủ. Ngoài cú đánh đầu của Cristante đến từ quả phạt góc, La Nazionale có những cơ hội tốt sau khi giành được bóng ở phần sân đối phương. Đó là một dấu hiệu tốt vì điều này chứng tỏ các cầu thủ đang tiếp thu những gì Spalletti truyền đạt và có khả năng để làm điều đó.

Azzurri đã có bước chạy đà đầu tiên.

Tiền đạo mới, cách tiếp cận khác

Scamacca thậm chí còn không ngồi dự bị vì anh đã chơi hai ngày trước đó cho Atalanta trong trận gặp Fiorentina. Mateo Retegui xuất phát từ đầu nhưng chỉ có cơ hội thực sự duy nhất khi anh tung cú sút vọt xà ngang trong một pha xe đạp chổng ngược.

Trong quãng thời gian tiền đạo của Genoa góp mặt trên sân, các tiền vệ cánh và tiền vệ tấn công Lorenzo Pellegrini –có xu hướng di chuyển vào trong vòng cấm để tạo thêm áp lực cho hàng thủ Thổ Nhĩ Kỳ. Khi Giacomo Raspadori được tung vào sân vài phút trong hiệp hai, cùng với Davide Frattesi, Azzurri cố gắng kéo các hậu vệ đối phương ra ngoài vòng 16m50, và tiền đạo nhỏ bé của Napoli đã có cơ hội ngon ăn vài giây trước khi tiếng còi mãn cuộc vang lên nhưng bị Altay Bayındır từ chối.

googletag.cmd.push(function() { googletag.display(‘div-gpt-ad-1717063155622-0’); });

Ai là người phải ở nhà?

Những người không có tên đã được chuyển xuống thi đấu với đội U20.

Đội hình ban đầu có 29 cầu thủ, nên 3 cầu thủ đã phải chia tay vào ngày 6 tháng 6. Gương mặt đầu tiên là Ivan Provedel, người chỉ góp mặt trên khán đài cùng với Scamacca và Barella.

Hai người còn lại sẽ là những cầu thủ được đăng ký thi đấu trên sân. Những cái tên khiến Spaletti phân vân là Michael Folorunsho, Samuele Ricci, Riccardo Orsolini và Mattia Zaccagni. Folorunsho và Ricci ngồi dự bị cả trận. Orsolini và Zaccagni mỗi người chơi 45 phút nhưng không tạo được ấn tượng. Cuối cùng, những người thiếu may mắn là Ricci và Orsolini.

Cầu thủ chạy cánh của Roma, Stephan El Shaarawy, cũng không thi đấu cả trận, nhưng trái ngược với Ricci và Orsolini, anh có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhau trên hàng tiền đạo cũng như tiền vệ, và kinh nghiệm thi đấu quốc tế của anh sẽ giúp cầu thủ này có lợi thế hơn các ngôi sao của Torino và Bologna.

Những ai không thi đấu ngày hôm đó đã được tung vào sân trong trận giao hữu tại Coverciano với đội U20 Ý. Sau trận đấu này, tất cả các cầu thủ sẽ trở về nhà và chỉ có 26 người trở lại trung tâm huấn luyện vào ngày 7/6. Spalletti đã chính thức công bố đội hình 26 cái tên cuối cùng trước đó một ngày.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

<!–

Nguồn: xevathethao.vn

–>


Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*