Napoli cần làm gì để trở lại cuộc đua Scudetto?

CLICK VÔ BANNER QC ĐỂ NHẬN KHUYẾN MÃI

Làm theo yêu cầu của Conte

Partenopei vừa bổ nhiệm Antonio Conte làm huấn luyện viên trưởng mới. Cựu thuyền trưởng của Bà đầm già và Nerazzurri đã ký hợp đồng 3 năm tại Stadio Maradona. Khi Spalletti rời câu lạc bộ sau chiến dịch giành danh hiệu huyền thoại và gia nhập tuyển Ý vài tuần sau đó, ông đã để lại một khoảng trống mà thậm chí không ai trong số ba huấn luyện viên ở mùa giải vừa qua có thể lấp đầy.

Napoli cần bơm tiền cho Conte mua người.

Walter Mazzarri vào thay Rudi Garcia vào tháng 11 và thua tới 5 trận, khiến câu lạc bộ tụt xuống vị trí thứ 9. Kể từ đó, huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Slovakia Francesco Calzona được bổ nhiệm tạm thời cho đến cuối mùa giải, nhưng mọi thứ hầu như không được cải thiện.

Tân thuyền trưởng của Napoli, Conte có khí chất tương tự như chiến lược gia của Azzurri hiện tại. Ông được đánh giá là một trong những người có thể nhanh chóng xoay chuyển tình thế.

Tuy nhiên, chủ tịch Aurelio De Laurentiis và giám đốc mới Giovanni Manna sẽ cần phải tuân theo yêu cầu của HLV người Ý, khi Conte được biết đến là người rất phụ thuộc vào công tác chuyển nhượng. Ông sẽ đưa ra ý tưởng rất rõ ràng về những gì đội bóng cần ở các tân binh để cạnh tranh với các câu lạc bộ hàng đầu một lần nữa vào mùa giải 2024-25.

Trên lý thuyết, quyết định bổ nhiệm Conte là tương đối sáng suốt bởi ông là một trong số ít HLV có thể cải thiện kết quả của đội bóng trong thời gian ngắn. Partenopei cũng đã được liên hệ với Jose Mourinho sau khi Người đặc biệt bị Roma sa thải, nhưng De Laurentiis đã sớm loại trừ việc bổ nhiệm ông thầy người Bồ Đào Nha.

googletag.cmd.push(function() { googletag.display(‘div-gpt-ad-1717063155622-0’); });

Bán Victor Osimhen

Tiền đạo người Nigeria, Victor Osimhen chắc chắn là viên ngọc quý giá nhất của Napoli. Anh đã ghi 31 bàn sau 39 trận trên mọi đấu trường vào mùa giải 2022-23 và có thêm 17 bàn nữa vào mùa giải 2023-24, mặc dù dính một vài chấn thương và AFCON đã khiến anh phải nghỉ thi đấu hơn một tháng ở cấp câu lạc bộ. Trang Transfermarkt hiện định giá cựu cầu thủ Lille ở mức 110 triệu euro và giờ đã đến lúc để Napoli kiếm tiền.

Napoli có thể bán Osimhen.

Osimhen đang có hợp đồng đến năm 2026, nhưng nó bao gồm điều khoản giải phóng 130 triệu euro mà nhiều câu lạc bộ đang xem xét kích hoạt. Tiền đạo này đã làm nên lịch sử tại Napoli, nhưng có lẽ điều tốt nhất cho cả hai là chia tay nhau để khởi động cho một hành trình mới.

Osimhen đã thu hút sự quan tâm từ các câu lạc bộ Premier League và PSG. Conte rất có thể sẽ thay thế anh bằng ‘lá bùa hộ mệnh’ Romelu Lukaku, người sẽ trở lại Chelsea sau một mùa giải cho mượn ở Roma.

Đừng quên rằng với số tiền đến từ việc bán Osimhen bổ sung vào ngân quỹ của câu lạc bộ, Partenopei có thể củng cố một số vị trí, đặc biệt là ở hàng thủ và tiền vệ.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

<!–

Nguồn: xevathethao.vn

–>


Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*